Quản trị nội dung Facebook

Chắc hẳn bạn cũng đã biết, trong tất cả các kênh Quảng Cáo trên thị trường hiện nay, ngoài hình ảnh thiết kế đẹp để góp phần vào hiệu quả quảng bá sản phẩm và dịch vụ, thì bên cạnh đó nội dung quảng cáo hấp dẫn, cũng là một phần không thể thiếu để thu hút người đọc & cảm nhận.

Tại sao cần phải quản trị nội dung Facebook?
Facebook - Nơi có số lượng người dùng trên phạm vi toàn thế giới lên đến hàng tỷ. Và dĩ nhiên, sử dụng Facebook cho doanh nghiệp là 1 cơ hội tuyệt vời để hướng đến các thị trường rộng lớn. Đây cũng chính là lý do ngày càng nhiều cá nhân thậm chí doanh nghiệp sử dụng Facebook vào các chiến lược marketing quản trị nội dung của mình.

Nội dung các bài Facebook phải có tính hấp dẫn và thu hút cao, đồng thời thể hiện sự am hiểu và chuyên sâu về lĩnh vực và sản phẩm bạn đang cung cấp. Sự truyền tải thông tin chất lượng, thu hút sẽ tạo nên hiệu ứng tương tác người dùng cao, đem thêm nhiều lượt like và fan cho Fanpage của bạn.

Vì sao bạn cần quản trị nội dung một cách chuyên nghiệp?

– Các doanh nghiệp thường tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của mình; do đó không có đủ thời gian để định hướng, tìm nguồn thông tin cần thiết, viết bài, biên tập…
– Doanh nghiệp sản xuất ra các loại sản phẩm theo quy trình công nghệ; Không quen các vấn đề xử lý thông tin, các kỹ thuật xử lý tin bài, hình ảnh, cảm thấy quá phức tạp và xa lạ khi tìm cách truyền tải sản phẩm của mình bằng lời trên các kênh Quảng Cáo
– Nhân viên quản trị không được đào tạo đủ các yếu tố chuyên môn cần thiết nên không đủ trình độ về kỹ thuật, thẩm mỹ, độ kiên trì… khi thực hiện công tác biên tập. 
– Doanh nghiệp cảm thấy ngần ngại khi bỏ ra chi phí đáng kể để thuê 1 hoặc 2 nhân viên quản trị nội dung cho mình. Nhưng họ vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ do không thể đảm bảo các yếu tố chuyên môn. VD họ có thể cập nhật nội dung nhưng khi website không thể chạy do lỗi máy chủ thì họ không biết làm thế nào.
– Doanh nghiệp thắc mắc không biết facebook/website của mình có nhiều người truy cập không? Có tồn tại những đường link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn cần cho họ xem không?
– Bạn có thể bị giảm doanh số do đối thủ cạnh tranh có nội dung tường minh và đủ thông tin hơn…

Tại sao chọn The Apple Tree để quản trị nội dung ?

The Apple Tree với đội ngũ quản trị nội dung chuyên nghiệp, am hiểu nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau sẽ giúp Quý doanh nghiệp gạt bỏ mối lo ngại này, để tập trung hơn vào việc phát triển sản phẩm của mình.

 

Quản trị nội dung Website

Trong thời buổi công nghệ số đang thay đổi và phát triển mạnh mẽ từng ngày, việc lập một website không hề khó nhưng làm thế nào để website tạo ra lợi ích, trở thành công cụ kinh doanh hiệu quả, truyền thông hình ảnh thương hiệu và đáp ứng các mục tiêu của bạn còn khó khăn hơn nhiều lần.

Biên soạn nội dung website nhằm tăng tính hấp dẫn, gây sự chú ý, tạo dựng lòng tin, kêu gọi sự phản hồi, tăng sức mua, tăng mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm … bất cứ mục tiêu nào của bạn cũng sẽ được thực hiện một cách hiệu quả nhất với sự trợ giúp của các copywriter từ OBS Media.

Tại sao cần phải quản trị nội dung website ?
Bạn đã xây dựng xong phần khung của website, hình hài nuột nà, màu sắc bắt mắt nhưng đó chỉ mới là phần thể xác. Website muốn sống động và cuốn hút độc giả, phần nội dung chính là phần hồn của website. Hệ thống tài liệu, bài viết và các nội dung liên quan phải được biên tập và sắp xếp sao cho người đọc dễ đọc nhất, dễ tìm kiếm nhất, không bị rối mắt, và nhận được nhanh nhất thông tin website muốn truyền tải.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ quản trị và biên tập nội dung cho website?

Công ty của bạn đã có website, có một địa chỉ để khách hàng giao dịch và tìm hiểu về công ty.

Tuy nhiên, có bạn cũng rất bận rộn với nhiều việc chuyên môn nên không có thời gian quản lý website cũng như cập nhật thông tin thường xuyên. Điều này làm cho trang web công ty bạn trở nên cũ kỹ, không được cập nhật những thông tin mới nhất và khách hàng cũng dần dần không muốn truy cập vào website nữa…v.v..

Nội dung được biên tập tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm (SEO): biên tập nội dung website là công việc hết sức quan trọng trong việc SEO Website. Website càng có nhiều bài viết tối ưu với càng nhiều từ khóa sẽ giúp số lượng người xem truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên từ đó giúp bạn gia tăng nguồn khách hàng.

Tại sao chọn The Apple Tree để quản trị nội dung ?

Bạn không cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn bao gồm: trả lương nhân viên quản trị- biên tập nội dung website, trang bị các thiết bị làm việc, các chính sách, chế độ…v.v

The Apple Tree với đội ngũ quản trị nội dung chuyên nghiệp, am hiểu nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau sẽ giúp Quý doanh nghiệp gạt bỏ mối lo ngại này, để tập trung hơn vào việc phát triển sản phẩm của mình.

Báo chí truyền thông

Vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp?

Trong thời điểm công nghệ thông tin bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, việc quan hệ hợp tác với báo chí truyền thông bao giờ cũng cần thiết đối với 1 doanh nghiệp.

Báo chí chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường, không chỉ trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn giúp doanh nghiệp kết nối giao thương khá hữu hiệu.

Ngoài ra, báo chí còn giúp cho hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp và thương hiệu công ty định vị ngày càng rõ nét hơn với công chúng. Nhờ đó số lượng khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn cũng ngày càng nhiều hơn.

Tại sao chọn The Apple Tree để biên tập nội dung cho báo chí?

Cô đọng, súc tích và đi thẳng vào vấn đề, “headline” chuyển tải thông tin quan trọng nhất và phong cách PR chuyên nghiệp - Đây chính là những ưu điểm nổi bật nhất khi nói đến The Apple Tree.

Bản tin, Thư điện tử

Newsletter, là 1 hình thức rút ngắn của tờ báo hoặc thư thông tin. Nói chung là dùng để mô tả một ấn phẩm định kỳ được chuyển phát đến danh sách những đọc giả đã đăng ký nhận.

Newsletter thường được sử dụng bởi các tổ chức, doanh nghiệp, hoặc chủ sở hữu một trang web để giao tiếp với các khách hàng của họ.

Newsletter có thể được phát đi theo nhiều cách như:

- Qua đường bưu điện, Fax: thì gọi là Printed Newsletter

- Qua Email, Website: thì gọi là Online Newsletter hay E-Newsletter/ eNewsletter.

Lý do bạn nên dùng Email Newsletter cho 1 Doanh nghiệp

- Một Newsletter sẽ giữ sự tươi mới của doanh nghiệp trong trí nhớ của khách hàng. Khi họ nghĩ đến dịch vụ của bạn, họ sẽ nghĩ ngay đến bạn.

- Việc gửi một bản tin thường xuyên sẽ là cơ sở giúp bạn có cơ hội thông báo cho những người trong danh sách của bạn về các sản phẩm / dịch vụ mới của bạn.

- Khi đọc một bản tin nào đó hữu ích hoặc thú vị, đọc giả có thể sẽ chuyển tiếp đến người khác ngoài danh sách của bạn. Suy ra, bản tin của bạn có thể vươn ra ngoài danh sách đọc giả hiện tại. Điều này có thể xảy ra với một bản tin có chất lượng tốt.

- Thúc đẩy đối thoại và xây dựng quan hệ tích cực hơn với các đọc giả. Không chỉ là công cụ một chiều giống như quảng cáo trên truyền hình hay phát thanh. Khi một đọc giả nhận được bản tin của bạn, người đó có thể trả lời hay tương tác với bạn.

- Tận dụng và tiết kiệm thời gia. Dùng bản tin Newsletter cho 1 thông điệp truyền thông giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với đối thoại trực tiếp 1-1. Ví dụ: Nếu bạn có 1000 đọc giả trong danh sách đã nhiều lần nhận thông điệp của bạn, sẽ tiết kiệm được biết bao thời gian thay vì có các cuộc hội thoại riêng với 1000 người.

- Cuối cùng, nó là một giải pháp tiếp thị tiết kiệm.Tùy thuộc vào dịch vụ bạn sử dụng, bạn có thể cần phải trả một khoản phí nhỏ hàng tháng. Nhưng chi phí cho những bản tin này sẽ không đáng kể và ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động hiện tại và ngân sách tiếp thị của bạn.

Tại sao bạn chọn The Apple Tree để làm Newsletter?

- Nếu bạn quan tâm đến nội dung của một tổ chức, bạn sẽ tiếp tục đăng kí nhận tin và chờ đợi những email kế tiếp từ tổ chức đó. Bằng cách này chúng tôi sẽ giúp người dùng nhận diện được thương hiệu của bạn hiệu quả và tích cực, tạo cho người đọc thói quen nhận tin.
- Biên soạn nội dung Newsletter ngắn gọn súc tích nhưng không kém phần hấp dẫn, thu hút và chuyên nghiệp.

- Gợi nhắc nội dung. Nhìn chung, newsletter chứa những thông tin mà bạn đã đăng tải trước đó. Nhiều công ty tạo ra những bản tóm tắt ngắn gọn liên kết đến những bài viết hay đã được đăng tải trên website. Bằng cách này, chúng tôi đã giúp người nhận tin quay trở lại website của công ty và gắn kết họ nhiều hơn với những thông tin của công ty.

- Nội dung đa dạng. Email newsletter cho phép bạn truyển tải những nội dung quan trọng đến người đọc bằng cách kết hợp nhiều dạng nội dung khác nhau. Ví dụ, trong cùng một newsletter, bạn có thể tóm tắt những bài viết được xem nhiều nhất, kèm theo các chương trình ưu đãi, thông báo về sự kiện sắp diễn ra, thông tin giảm giá…v.v

- The Apple Tree với đội ngũ biện tập, quản trị nội dung chuyên nghiệp, am hiểu nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau sẽ giúp Quý doanh nghiệp có được những nội dung Email newsletter hấp dẫn, nhắn gửi mọi thông điệp đến với khách hàng của bạn.

Email

Điều đầu tiên người đọc sẽ làm khi mở một email là gì? đó chính là xem xem thông điệp trong mail có gì hấp dẫn và mang lại lợi ích gì cho họ?

Suy ra, cách trình bày và bố cục đóng một vai trò lớn ở đây. Trong cái nhìn thoáng qua đầu tiên, thương hiệu của bạn cần dễ nhìn, rõ ràng và nội dung dễ đọc. Tuy nhiên chỉ có hình thôi thì chưa đủ, dù một email có đẹp, trình bày tốt như thế nào thì ma lực để kéo người đọc đọc tiếp qua giây thứ 7 chính lại nằm ở nội dung email.

 

Nội dung cần liên quan chặt chẽ với nhau. Yếu tố này thiếu, người đọc sẽ xóa email ngay tức khắc. Nếu điều này xảy ra thường xuyên, họ có thể thấy đó là phiền nhiễu và tìm cách ngăn chặn email của bạn, tệ hơn họ thông báo rằng bạn là một spammer.

Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng người nhận phải quan tâm, đọc và tìm hiểu nó.

 

Cách thức để tạo nên một nội dung Email chuyên nghiệp

1.Hiểu đối tượng nhận email

Một trong những bước quan trọng để cung cấp nhiều thông điệp liên quan đó là biết được đối tượng bạn đang định hướng tới, phân loại khách hàng, hướng tới và phân khúc đúng nội dung của bạn dựa trên mối quan tâm của khách hàng.

Để nhận ra được những quan tâm này, chúng tôi sử dụng công cụ email marketing để đưa ra chức năng thông báo mà cho phép bạn biết được nhiều hơn về người nhận như tỉ lệ mở email và tỉ lệ click. Bạn cũng có thể phân tích những bản báo cáo về chiến dịch trước đây để hiểu hơn về sự chú ý của họ và thông điệp nào khiến họ hành động.

 

2.Tạo tiếng nói cá nhân cho doanh nghiệp

Thay vì gửi những email có đặc điểm chung chung, hãy cá nhân hóa chúng để nói rõ bạn gửi đến ai.

Thiết lập tiếng nói cá nhân trong cách truyền đạt thông điệp của bạn không chỉ giúp khách hàng cảm thấy có sự kết nối mà còn nuôi dưỡng mối quan hệ với người đọc.

Một tiếng nói riêng rất quan trọng để có được niềm tin của người đọc với bạn. Họ sẽ quan tâm đến email nhiều hơn và quan tâm đến những gì bạn muốn truyền tải trong đó.

 

3.Nội dung ngắn gọn - súc tích, chú ý vào trọng tâm.

Chỉ với 7-10 giây để tạo sự chú ý của người đọc, chúng tôi không lãng phí thời gian vào những câu dài loằng ngoằng hoặc nội dung chẳng có gì liên quan.

 

Chắc chắn rằng nội dung email của bạn sẽ được lên kế hoạch chiến lược email marketing để chuyển tải thông điệp rõ ràng và súc tích. Khiến email dễ dàng cho người đọc để có thể bỏ qua những thông tin họ không quan tâm và lưu lại cái mà họ thực sự quan tâm.

 

4.Thêm link và thay đổi chủ đề

Thêm link cho chiến dịch email marketing giúp gắn kết khách hàng và hấp dẫn họ đến website của bạn. Lập web chứa thông tin, thiết kế email liên kết đến trang web thể hiện thông tin chi tiết.

 

5.Layout và thiết kết bổ sung cho nội dung

Bây giờ bạn đã có nội dung liên quan và gắn kết chặt chẽ với nhau thì hãy chắc chắn trông chúng phải thật phong cách. Email của bạn phải trông sáng sủa với khoảng trắng giữa các đoạn, hình ảnh, đồ hoạ và đường kẻ.

Nhất quán giữa nội dung và hình thức trong email hoặc newsletter, tạo sự tương phản giữa màu font và màu nền để nội dung dễ dọc và đọc nhanh hơn.

 

Tại sao bạn chọn The Apple Tree là nơi cung cấp dịch vụ email ?

Bạn cần tạo một email dễ đọc, dễ hiểu, hình thức bố cục rõ ràng, ngắn gọn. Nội dung mà bạn cung cấp là lý do chính để khách hàng đọc email và newsletter của bạn.

Và The Apple tree chính là chìa khóa để thực hiện chiến dịch thành công, tăng lượng người đọc và đọc thường xuyên email của bạn.