SEO for Charity

SEO for Charity

Đầu tiên bạn cần phải biết SEO là gì?

SEO  – là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine), từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

Hay nói dễ hiểu: khi người dùng gõ trên google thông tin liên quan về bạn, thông tin của bạn sẽ hiện thị trong phần TOP của tìm kiếm.

 

Tại sao các doanh nghiệp lại cần phải làm SEO ?

Như những gì đã nói ở trên, hẳn phần nào bạn đã hiểu về SEO, vậy doanh nghiệp của bạn hiện có đang tham gia vào thị trường giàu tiềm năng này? Dưới đây là những lý do bạn và doanh nghiệp cần làm SEO:

- Mỗi ngày sẽ có hàng triệu người dùng internet sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ mà họ cần. Nhưng liệu với hàng ngàn các website được hiện ra, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn trước mà không phải của các đối thủ cạnh tranh? Nếu như trang web của bạn có thứ hạng thấp thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

- Ngày càng nhiều website được thành lập và ra đời, website của bạn có thể sẽ bị lãng quên hoặc lu mờ trước các đối thủ của bạn nếu bạn không thực hiện việc quảng bá website trên các bộ máy tìm kiếm.

- Chìa khóa thành công trong mỗi chiến dịch SEO chính lànghiên cứu vàlựa chọn từ khóa thích hợp hoặc gần nhất với nhu cầu người dùng, điều này sẽ giúp cho website của bạn có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

 

- Một khi đã biết chính xác từ khóa, với nhu cầu người dùng của từ khóa đó khi đã có vị trí tốt trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, sẽ làm cho người dùng tìm kiếm nhiều hơn, ghé thăm website của bạn nhiều hơn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Khi đó doanh thu & lợi nhuận của bạn chắc chắn cũng sẽ tăng và cải thiện đáng kể.

 

- Việc nghiên cứu từ khóa cũng giúp bạn loại bỏ được những từ khóa vô nghĩa, hoặc có khối lượng tìm kiếm thấp, tránh lãng phí thời gian, nguồn lực với những từ khóa đó. Để bạn có thể tập trung vào tối ưu tốt hơn cho những từ khóa sẽ sinh ra khách hàng cho bạn.

 

Lợi ích khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO ở The Apple Tree sẽ là gì?

  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn được người dùng biết đến mà họ chưa cần đến chỗ bạn.
  • Tăng độ tin cậy về sản phẩm/dịch vụ của bạn cho khách hàng.
  • Tăng lượng khách tiềm năng, => tăng doanh số.
  • Tăng khả năng cạnh tranh, vì khi khách hàng không tìm được bạn, họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn.

The Apple Tree nơi cung cấp dịch vụ SEO để tăng thứ hạng từ khóa trên Google, mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.

SEO for Start Ups

 

Khi bắt đầu với SEO chúng ta sẽ phải chú ý đến hai vấn đề chính là Onsite và Offsite.

- Onsite là chiến lược SEO mà bạn phải thực thi trên chính trang website của các bạn. Điều này bao gồm việc tạo và chèn các từ khóa vào nội dung bài viết, chèn meta tags và mô tả cho các file multimedia,…

 

- Offsite là một chiến lược SEO bên ngoài trang website của bạn. Chiến lược này bao gồm tạo backlink (link từ những trang web khác về website của bạn) cho trang web cũng như chia sẻ nội dụng web của bạn trên các Fanpage trang mạng xã hội. Việc xây dựng backlink đòi hỏi rất nhiều yếu tố và lòng kiên trì. Việc có link về từ những trang web có thứ hạng cao là điều rất khó, nhất là khi trang web của các bạn mới được lập ra và ít người biết đến.

 

=> Cả 2 đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên, nếu bắt buộc phải chọn, thì Onsite rõ ràng là lựa chọn dễ nhất và đơn giản nhất để thực hiện chiến dịch SEO cho website của mình. Cứ kiên nhẫn viết những bài viết chất lượng, chèn từ khóa theo cách tự nhiên nhất, để người dùng đọc mà không cảm thấy bạn đang cố ý chèn từ khóa. Và một ngày nào đó, website của các bạn sẽ đứng đầu trong danh sách các từ khóa cần tìm kiếm mà không phải tốn bất kì một chi phí nào.

 

Nên bắt đầu chiến dịch SEO từ đâu là khôn ngoan nhất?

Đầu tiên, trước khi làm bất kỳ điều gì về SEO bạn cũng nên xác định lại mục đích website, đối tượng khách hàng, phương thức hoạt động, quản lý… là gì?

Đặt mục tiêu cụ thể cho mình: Ví dụ tôi muốn có 1000 visitor/ ngày sau 3 tháng làm SEO,…vậy tôi sẽ phải làm những gì?

- Thứ nhất là tạo nội dung thu hút: Nội dung website luôn được ví là Vua (Content is King) trong việc tăng thứ hạng website, nó là chất lượng dịch vụ web, nếu webiste nội dung không tốt thì bạn làm SEO tốt đến đâu thì kết quả cũng thất bại thảm hại.

 

- Hãy tối ưu website của bạn: từ title, description, đến các thẻ h1, h2, h3, url, b, strong,…

 

- Sau 1-2 tháng, kiểm tra các từ khóa thu hút được khách hàng của website bạn, hãy viết thật chất lượng những bài viết với title là từ khóa đó, website của bạn sẽ tăng traffic lên.

 

- So sánh và nhìn vào đối thủ cạnh tranh, xem họ đang xếp ở vị trí nào có cao hơn bạn không, họ được đề cập ở một nơi nào đó còn bạn thì không, họ đang làm gì đó còn bạn thì chưa ?

 

- Tham gia vào các hoạt động của mạng xã hội, liên kết bạn bè trong mạng xã hội là một cách xây dựng link khá tuyệt vời.

 

- Khi đã có kiến thức và kinh nghiệm về SEO, bạn dễ dàng hiểu được đâu là cần và không cần trong mớ hỗn độn thông tin về SEO và Marketing. Thực hiện tất cả các điều trên là bạn đã hoàn thành được 80-90% cho chiến dịch SEO này rồi đó, còn lại chính là những kinh nghiệm tích lũy được rút ra từ quá trình thực hiện.

 

The Apple Tree – là nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín để tăng thứ hạng từ khóa trên Google, mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Nghiên cứu từ khóa

Trước khi bắt tay vào các bước nghiên cứu từ khóa thì các bạn nên tìm hiểu và có cái nhìn chung nhất hay những khái niệm cơ bản về từ khóa, cũng như việc nghiên cứu về từ khóa để có thể thấy được tầm quan trọng của một chiến dịch đó chính là bộ từ khóa.

Nhưng để có một bộ từ khóa thì bạn phải mất khá nhiều thời gian và công sức nghiên cứu và nếu bạn đi sai hướng từ bước này thì chắc chắn rằng dự án của bạn không thể mang lại thành công.

Chính vì vậy, nghiên cứu từ khóa chính là một phần rất quan trọng trong quá trình làm SEO, đây được coi là chìa khóa thành công của một dự án. Vậy nghiên cứu từ khóa SEO bạn sẽ phải làm gì và sau khi nghiên cứu từ khóa bạn đạt được điều gì. The Apple Tree chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các bước và cách nghiên cứu từ khóa sao đạt hiệu quả cao nhất.

 

Lợi ích của việc nghiên cứu từ khóa (keyword research)

Nếu bạn biết rõ những từ khóa mà khách hàng, đối tượng bạn nhắm tới thường hay tìm kiếm, bạn không chỉ có được traffic từ máy tìm kiếm mà hơn thế nữa, bạn hiểu khách hàng của bạn muốn gì, nghĩ gì qua đó bạn đã chiến thắng được đối thủ cạnh tranh.


The Apple Tree giúp bạn nghiên cứu từ khóa SEO như thế nào?

- Không SEO những từ khóa vô nghĩa.

- Xác định từ khóa chính, phụ là gì, từ khóa liên quan? để từ đó dễ dàng xây dựng cấu trúc website cho doanh nghiệp.

- Nắm bắt tâm lý để biết khách hàng đang quan tâm gì và muốn tìm kiếm điều gì

- Đánh giá độ chuyển đổi của từ khóa có tốt không để từ đó quyết định đầu tư như thế nào để có kết quả tốt nhất.

- Tăng lượng traffic tới website, tăng lượng khách hàng.

- Xây dựng, phát triển nội dung của website một cách dễ dàng hơn

- Nghiên cứu từ khóa bằng việc sử dụng các công cụ, phần mềm như: Google Suggest (Google Search Box). Bộ công cụ của Google Adoword như là Google Keywords Planner hay phần thứ nguyên trong Google Adword giúp bạn tìm kiếm những từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm và truy cập vào website của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ SEO nghiên cứu từ khóa của chúng tôi, vui lòng liên hệ về The Apple Tree để biết thêm thông tin nhé!