Kỹ năng thuyết trình quan trọng như thế nào với một Marketer

Một Marketer chuyên nghiệp, họ sẽ sẵn sàng cho mình nhiều kỹ năng. Tất nhiên, kỹ năng không phải tự động có, mà phải qua rèn luyện...

Một trong những kỹ năng quan trọng mà một Marketer cần có cho mình đó chính là “kỹ năng thuyết trình”. Không phải có MC hay diễn giả mới cần kỹ năng này, mà Marketer muốn làm việc hiệu quả cũng cần có. Mà khi bạn muốn trình bày, diễn đạt vấn đề, làm cho người khác hiểu những gì mình đề cập đến....

Kỹ năng này có quan trọng với Marketer

Thuyết trình sẽ giúp diễn đạt rõ ràng hơn ý mình muốn nói cho người nghe, nhằm truyền tải thông tin được chính xác và dễ hiểu hơn.

Đơn giản với một giáo viên kỹ năng thuyết trình phải có, nếu không có kỹ năng này thì việc giảng dạy sẽ trở nên vô nghĩa, vì học trò không thể nào hiểu được những gì giáo viên nói, hoặc mất rất nhiều thời gian để hiểu.

Đển một Marketer, kỹ năng thuyết trình lại càng quan trọng hơn. Khi bạn muốn trình bày vấn đề gì với cấp trên, đề xuất, hay một dự án cần thông qua...việc đầu tiên bạn sẽ có một buổi thuyết trình về vấn đề này. Tất nhiên là để cấp trên biết được bạn sẽ làm gì, muốn làm gì, và thấy được công việc đó có mang lại lợi nhuận gì cho công ty.

Bài thuyết trình của bạn càng tốt, càng hấp dẫn...thì tỷ lệ được duyệt của cấp trên sẽ cao hơn, là khi bạn đưa ra một bản kế hoạch mà không có sự trình bày.

Đối với cấp dưới, để triển khai một plan, tất nhiên lúc nào bạn cũng sẽ mở một cuộc họp để trao đổi ý kiến với nhau. Tại đó, bạn cũng phải trổ tài về kỹ năng thuyết trình của bạn mà thôi. Trình bày về plan sắp triển khai, diễn giải ý kiến của mình về plan này, và muốn cấp dưới thực hiện như vậy.

Bên cạnh đó, một Marketer muốn bảo vệ quan điểm của mình, bảo vệ ý tưởng... cũng cần đến thuyết trình để giúp quan điểm của mình được mọi người hiểu rõ hơn, từ đó đồng ý và chấp thuận.

Trong một lần diễn thuyết trước sinh viên ngành quản trị kinh doanh của ĐH Nebraska, hai nhà tỷ phú Mỹ Warren Buffett và Bill Gates nhận được một câu hỏi: “Chúng tôi nên làm những gì để luôn thăng tiến trong công việc?”.

Ông Buffett trả lời rằng khả năng diễn thuyết là một yếu tố cần thiết. “Với một số người nó là tài sản quí giá, nhưng với những ai không có khả năng thì nó là một gánh nặng thực sự. Khả năng diễn thuyết tốt trước mọi người có thể giúp công việc của bạn phát triển tới 50 hoặc 60 năm” ông nói.

Có thế nói, kỹ năng thuyết trình đóng vai trò quyết định sự thành bài của người Marketer trong công việc.