Nỗi buồn chỉ dân content mới hiểu!

Làm nghề Content tất nhiền bạn phải mang trong mình một con tim nhạy cảm và tâm hồn đa cảm. Nếu bạn chỉ cứ trơ trơ khôn khan thì bạn đã chọn sai đường rồi đó.

Đặc biệt, những con tim mong manh mới vào nghề sẽ có nhiều nổi buồn và tổn thương khi dấng thân vào con đường này. Nếu không mạnh mẽ được, hãy tìm cách vượt qua nó.

Ít tương tác

Tương tác chính là yếu tố “sống còn” của Content, và bạn cứ mặc định như vậy. Khi bạn là người mới vào nghề, ít tương tác hoặc không có tương tác trên bài post, bạn cảm thấy tổn thương tọt cùng, buồn như thế Crush vừa có bạn gái.

Làm gì để vượt qua điều này?

Bạn nên nhớ, đây là tình trạng chung chứ không phải “chuyện của riêng ai”. Kể cả những người có nhiều kinh nghiệm trong Content thì thỉnh thoảng họ vẫn gặp trường hợp đó, chưa kể không có sự hỗ trợ của ADS.

Đừng đặt nặng vấn đề số lượng bao nhiêu tương tác khi mới vừa bắt đầu, càng không thể so sánh bản thân với một bậc tiền bối. Nếu bài post của họ 500like/post, nhưng bạn chỉ có 50like/post…điều này không có gì phải buồn, với họ 500like là điều đáng sỉ nhục với bề dày kinh nghiệm của họ.

Tất cả đều cần trải qua một quá trình dài, “khổ luyện” học hỏi và tìm tòi thì bạn mới tìm đến được với thành công, không phải ai mới đều được mỹ mãn.

Không tập trung vào vấn đề, văn phong không hợp

Một điều không quá ngạc nhiên khi bạn bị mắng vì những câu chữ trong Content, không đúng như cấp trên mong đợi…đó là việc bình thường. Như đã chia sẻ, không có ai tự dưng lại giỏi được, phải thông qua quá trình rèn luyện mới thành kim.

Bạn là Content không phải nhà văn, đừng đặt vào khuôn khổ là phải viết hay và rung động lòng người. Chỉ cần viết ngắn gọn, đầy đủ ý và xúc tích là được.

Tâm trạng chim sổ lồng

Content phải là người có trái tim đa cảm, nhạy cảm với những gì đang diễn ra xung quanh…Điều này có nghĩa là, content cần phải có cái để khơi nguồn hứng thú, đôi khi một việc gì đó nhỏ nhặt cũng khiến mình làm nên kỳ tích. Nhưng có khi, ngồi cả ngày mà bạn chẳng thể nặn ra được chữ nào, Content là vậy đó.

Tay đánh word, mắt nhìn xung quanh, não suy nghĩ…Content cũng vật vả chứ không phải đơn giản là ngồi đó và nó ra chữ cho bạn.

Thay đổi văn phong theo ý khách hàng

Mỗi một người làm nghệ Content đều có một phong cách viết khác nhau, đôi khi dùng từ ngữ cũng khác nhau. Khi bạn tự truyện cho bản thân, bạn có thể tự do thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình.

Tuy nhiên, khi bạn làm việc cho khách hàng hay công ty, bạn phải thay đôi theo văn phong họ mong muốn, giọng điệu như họ yêu cầu…Ban đầu, để làm được điều này thì bạn giống như “bạn sinh ra có khiếu làm ca sĩ nhưng lại đi bán kẹo kéo” vậy!