SMS Marketing là gì? Bí mật của SMS Marketing

SMS Marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sm (tin nhắn) đến được dùng thuê bao.Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, thư cảm ơn và tri ân khách hàng. Nhằm mục đích mục tiêu marketing là tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ.

Với công cụ này, hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng thành công, càng phổ biến hơn khi tỉ lệ người dùng điện thoại ngày càng gia tăng. Các doanh nghiệp đều tận dụng triệt để từ lợi ích đó để marketing đến từng cá nhân, khiến khách hàng họ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc một cách đặc biệt, từ đó gắn bó hơn với doanh nghiệp.

1- Sử dụng SMS Marketing vào mục đích nào là tốt nhất?

Bởi vì SMS Marketing chỉ giới hạn trong nhiều nhất là 2 trang tin nhắn trên điện thoại, do đó bạn không thể nào gom hết tất cả mục đích mà bạn muốn vào đây. Thay vậy, hay tận dụng chúng một cách hợp lý nhất. Một số mục đích có thể thực hiện trên sms marketing:

-         Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin)

-         Giới thiệu sản phẩm mới (ngắn gọn và thu hút)

-         Quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ đang có (kèm theo brand, nêu rõ hotline địa chỉ)

-         Khảo sát (tăng tương tác, gửi kèm link web khảo sát)

Giới hạn về phần nội dung, do vậy với mỗi mục đích trong sms marketing bạn cần thiết kế một cách chu đáo, ngắn gọn nhưng xúc tích và phù hợp nhất. Đặc biệt, đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy bạn đang làm phiền họ bởi những sms rác.

2- Có nên sử dụng SMS Brandname?

SMS Brand chính là tối ưu việc hiển thị số điện thoại gửi đến, theo đó thay vì bạn nhận được sms từ số điện thoại tổng đài, thì sms brandname sẽ là tên doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là, người nhận tin sẽ biết chắc chắn sms đó đến từ đầu, từ đó dễ dàng ghi nhớ và nhận viết hơn.

Việc này vừa giúp sms marketing không bị nhàm chán, đồng từ người nhận cũng tự động nhớ tên doanh nghiệp, đặc biệt hạn chế tỷ lệ bỏ qua tin nhắn của người nhận.

3- Những điều không nên làm khi thực hiện SMS Marketing

Chính vì nội dung hạn chế, các chiến dịch sms marketing gửi đi cần phải chuẩn xác hợp lý – ngắn gọn, ngoài ra cần tuyệt đối không mắc phải những lỗi cơ bản sau:

-         Gửi sms về cùng một nội dung cho một khách hàng trong khoảng thời gian gần nhau

-         Viết dài dòng, quá ký tự cho phép => lỗi mất ký tự

-         Thiếu hotline hoặc địa chỉ liên lạc

-         Dùng các đầu số không uy tín để nhắn sms

-         Nhắn sms vào giờ nghỉ trưa, tối muộn hoặc đêm (những khung giờ nghỉ ngơi của khách)

-         Không có tiêu đề thích hợp

-         Nhắn nhiều nội dung trong một ngày

-         Nhắn sai đối tượng (ví dụ: sms quảng cáo mua smartphone gửi tới đối tượng là người cao tuổi)

-         Tin nhắn khảo sát không kèm link website

-         Nội dung tích hợp nhiều thứ trong một sms